Thứ Tư, 20 tháng 2, 2013

Tắc vòi trứng một bên làm thế nào để sinh con được


Hỏi: Em đã kết hôn hơn 2 năm nhưng chưa có con. Kinh nguyệt không đều lại bị tắc vòi trứng. Xin hãy cho em một lời khuyên. Em đã kết hôn hơn hai năm rồi mà chưa có con. Chu kì kinh nguyệt của em không đều và một chu kỳ kéo dài tới hai tháng. Gần đây em mới đi kiểm tra và biết mình bị tắc vòi trứng bên phải. Em rất hoang mang và lo lắng. Giờ em rất muốn có con. Xin bác sĩ hãy hướng dẫn cho em cách điều trị. Em xin chân thành cảm ơn.

tac-voi-trung-mot-ben-lam-sao-de-sinh-con


 Trả lời: 

Mỗi cặp vợ chồng muốn có con phải bảo đảm 1 số điều kiện nhất định như: Vợ : -Không có dị dạng của bộ phận sinh dục, vVòi trứng phải thông, hàng tháng phải có trứng rụng, niêm mạc tử cung phải tốt để đón trứng nếu được thụ thai. Chồng: - Phải đảm bảo sinh lý tốt (cương cứng), tinh trùng đảm bảo về số lượng và chất lượng.

Trường hợp của bạn, bạn lo lắng vì 2 lý do sau:- Vòi trứng chỉ thông một bên- Kinh thưa 2 tháng 1 lần 1. Đối với vòi trứng ở người phụ nữ bình thường có 2 vòi trứng và 2 buồng trứng.Có trứng rụng và khi trứng rụng thì có loa của vòi trứng hứng trứng rụng và trứng đó di chuyển trong vòi trứng để về buồng tử cung làm tổ. Vì vậy trường hợp của bạn chỉ có 1 bên vòi trứng bị tắc thì vòi trứng bên kia vẫn còn chức năng nhận trứng khi trứng rụng.

2. Đối với trường hợp kinh thưa của bạn: Bạn cũng không cần lo lắng vì kinh thưa  không có nghĩa là không có trứng rụng.Có một điều để xác định ngày trứng rụng của một chu kỳ kinh dài phải mất thời gian, muốn xác định được có trứng rụng hay không ở những chu kỳ kinh thưa như vậy bạn phải siêu âm để xác định đựơc độ lớn của nõn những nõn rụng muốn có thai được thì tối thiểu kích thước phải từ 19mm trở lên.Tất nhiên những trường hợp này bạn phải đến siêu âm và khám tại các phòng khám chuyên khoa về phụ sản. Tại đó các bác sỹ ngoài siêu âm để điều trị có phóng nõn hay không có thể cho thêm các xét nghiệm nội tiêt)Như vậy trường hợp của bạn không nên lo lắng quá và bạn nên đến các bác sỹ chuyên khoa khám và tư vấn thêm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét