Thứ Tư, 6 tháng 3, 2013

Viên bi của bao cao su rơi vào chỗ ấy có gây tắc vòi trứng không


Cháu và bạn trai quan hệ với nhau có dùng bao cao su mà trong đó có rất nhiều viên bi nhỏ. Lúc quan hệ bao bị rách, những viên bi rớt vào trong âm đạo của cháu…bác sĩ cho cháu hỏi như vậy cháu có bị tắc vòi trứng không và cháu nên khám ở đâu.

tac-voi-trung

 
Cháu chào bác sĩ,

Năm nay cháu 21 tuổi, cháu muốn nhờ bác sĩ giải đáp giúp cháu một chuyện. Cách đây 2 năm có lần cháu và bạn trai có quan hệ với nhau, anh ấy dùng bao cao su mà trong bao cao đó có rất nhiều viên bi nhỏ. Trong lúc quan hệ viên bi bị vỡ nên bao cao su bị rách, và những viên bi có rớt và trong âm đạo của cháu. Lúc đó cháu rất hoảng dùng tay moi lấy viên bi ra nhưng cháu không biết có còn sót viên nào ở trong không. Vì hồi đó ngại và chủ quan nên cháu không đi khám. Tụi cháu vẫn quan hệ bình thường.


Sau đó vài tháng cháu bị viêm nhiễm âm đạo do trùng roi, cháu đi khám và đã chữa khỏi. Vừa rồi cháu bị viêm nhiễm do nấm và cũng chữa khỏi. Mới đây cháu có nghe thông tin là nếu viên bi rớt vào trong âm đạo sẽ bị tắc ống dẫn trứng vô sinh.

Đến giờ cháu chưa lập gia đình. Cháu rất lo lắng xin bác sĩ cho cháu biết giờ cháu phải làm sao? Cháu ở Đắk Lắk hiện vẫn đang đi học thì phải khám thế nào, giá cả khám bệnh thế nào xin bác sĩ giải đáp giúp cháu? Cháu chờ đợi hồi âm của bác sĩ. (H.V - Đăk Lăk)

Trả lời:
 
Chào em,

Theo em trình bày, chúng tôi nhận thấy rằng, em không nên quá lo lắng cho “viên bi làm tắc vòi trứng của em”. Tuy không biết viên bi đó có kích thước to nhỏ thế nào, nhưng viên bi đó muốn đến vòi trứng của em gây tắc là không phải dễ dàng như em nghĩ, đoạn đường từ âm đạo đến vòi trứng tuy ngắn nhưng “có nhiều chướng ngại vật” lắm em ơi.

Nhưng chúng tôi thật sự lo lắng cho em, vì tuổi của em còn quá nhỏ, chưa có con nhưng đã quan hệ tình dục và kết hợp viêm nhiễm phụ khoa nhiều lần, đây là một trong những nguyên nhân có thể làm viêm nhiễm vòi trứng của em và hậu quả là vô sinh là điều khó tránh khỏi.

Do đó, em nên đi khám phụ khoa để được chữa trị và cần phải có biện pháp phòng tránh các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục. Còn giá cả sẽ tùy thuộc vào việc em chọn lựa dịch vụ khám bệnh, xét nghiệm và tùy từng BV công hay tư.

Nguồn: http://phongkhamdakhoathanhtri.com/menu-phukhoa/tac-voi-trung/vien-bi-cua-bao-cao-su-roi-vao-cho-ay-co-gay-tac-voi-trung-khong.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét